Thứ Sáu, 09/10/2026 02:49:27


Chưa thu thuế chuyển nhượng vàng miếng từ ngày 1/7/2026

02/07/2026 07:18:38
Thông tin mua bán vàng miếng sẽ chịu thuế thu nhập cá nhân 0,1% từ ngày 1/7/2026 đang được chia sẻ rộng rãi. Bộ Tài chính khẳng định cách hiểu này chưa chính xác, hiện chưa thu thuế chuyển nhượng vàng miếng.

Doanh nghiệp đối mặt rủi ro “kép” từ thói quen phần mềm lậu

01/07/2026 10:53:22
Năm 2026 đánh dấu một bước ngoặt về tuân thủ bản quyền phần mềm tại Việt Nam. Trước các động thái quyết liệt từ Chính phủ, việc cố tình sử dụng phần mềm bẻ khóa không chỉ đẩy các doanh nghiệp vào nguy cơ tê liệt hệ thống mà còn đe dọa trực tiếp đến sự sống còn của thương hiệu và trách nhiệm pháp lý của người đứng đầu.

Xây dựng thương hiệu phải đi cùng với chiến lược bảo hộ và quản trị

29/06/2026 08:07:00
Trong kỷ nguyên số, xây dựng thương hiệu không tách rời bảo vệ tài sản trí tuệ, đây là điều kiện để doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu, đứng vững trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Cục Thuế làm rõ điều kiện thuế thu nhập doanh nghiệp trong 3 năm đầu

18/06/2026 07:56:48
Nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các địa phương, Cục Thuế đã làm rõ điều kiện miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 3 năm đầu đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới.

VCCI đề xuất nhiều cơ chế đột phá cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

18/06/2026 07:49:49
Góp ý Dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (sửa đổi), VCCI đề xuất hàng loạt giải pháp nhằm mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách, tạo thuận lợi tiếp cận tín dụng, mặt bằng sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Miễn thuế thu nhạp doanh nghiệp cho doanh nghiệp FDI nhỏ và vừa

17/06/2026 07:07:21
Doanh nghiệp FDI được thành lập, đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam, được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu và đáp ứng tiêu chí doanh nghiệp nhỏ và vừa, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và tiền thuê đất trong năm 2026

16/06/2026 09:15:20
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định qia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2026.

Doanh thu cho thuê nhà dưới 1 tỷ đồng vẫn phải khai báo thuế

15/06/2026 06:52:42
Từ ngày 1/1/2026, cá nhân cho thuê bất động sản có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở xuống không phải nộp thuế GTGT và thuế TNCN. Tuy nhiên, người cho thuê vẫn phải thực hiện nghĩa vụ thông báo doanh thu và tài khoản thanh toán theo quy định.

Về đầu trang